วันพฤหัสบดีที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

ธูปสีบุญทอง

ปัจจุบัสินค้าออร์แกนิคนั้นมีหลากหลายชนิคมากมาย ที่สามารถตอบโจทย์สำหรับคนรักสุขภาพได้ตรงใจ แต่น้อยคนนักที่จะคิดถึงสิงใกล้ตัวที่สุด ที่ชาวพุทธใช้กันทุกวัน นั่นก็คือ ธูป ที่เราใช้จุดไหว้พระกันทุกวันนั่นเองค่ะ วันนี้เดอลาพาไทยแลนด์ จึงจะนำทุกท่านไปค้นหา ธูป ออร์แกนิค ตอบโจทย์คนรักสุขภาพกันค่ะ ติตามกันเลย

เดอลาพาไทยแลยด์ เดินทางไปค้นหา ธูป ที่เรียก ว่าเป็น ธูปหอมออร์แกนิค ที่จังหวัดอุทัยธานี ค่ะ ตรงไปที่ อำเภอหนองฉาง เพื่อทำการสอบถาม ที่ร้านบุญทองสังฆภัณฑ์ ของที่มาของธูปสีบุญทอง ที่เรียกได้ว่าเป็นผู้ผลิตธูปสีที่เป็นสินค้า ออร์แกนิค ตอบโจทย์คนรักสุขภาพโดยตรง

บทสัมภาษณ์ คุณณัฐดนัย (ผู้ผลิตธูปออร์แกนิค)  
ธูปสีบุญทอง คืออะไรค่ะ?

คุณณัฐดนัยตอบว่า "ต้องขอบอกที่มาของการผลิตธูปออร์แกนิคได้อย่างไปก่อนนะครับ เมื่อผมสนใจเรื่องของการขายสินค้าในกลุ่งของสังฆภัณฑ์ แล้วตอนเปิดร้านใหม่ๆนั้น เรายังไม่มีธูปขายมากเท่าไรนัก จึงเข้าไปดูตามอินเตอร์เน็ตว่ามีโรงงานผลิตธูปที่ไหนบ้าง เพราะเราต้องการจะเอาธูปจากโรงงานผลิตมาขายโดยตรง ไม่ต้องผ่านใคร พอพบได้โรงงานผลิตที่ถูกใจ เราจึงไปที่โรงงานผลิตธูปที่ได้รับรางวัล สินค้า Otop ระดับ 5 ดาว ซึงเข้ามีความรู้ในสินค้าประเภทนี้เป็นอย่างมาก ผมจึงได้คุยและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันอยู่พักใหญ่ ตอนแรกเราจะเอาธูปเค้ามาขายเท่านั้น คุยกันไปมา เค้าจึงแนะนำให้เราทำแบรนด์ของเราเอง จึงทำให้เกิดเป็นธูปสีบุญทองขึ้นมาครับ"


ธูปสีบุญทองทำไมถึงเป็นสินค้าออร์แกนิค?

คุณณัฐดนัยตอบว่า "ธูปสีบุญทองนั้นผลิตจากวัตถุดิบธรรมชาติ จะผลิตจากซังข้าวโพด
และไม้ไผ่สีสุข ที่ผลิตขึ้นจากการอ้างอิงงานวิจัยของสถาบันวิจัยจุฬาพร ที่พบว่าควันธูปที่ทำขึ้นจาก ขี้เลื่อย นั้นจะทำให้เกิดสารก่อมะเร็ง ถ้าจุดอยู่ ในบ้าน หรือ สถานที่ ที่ไม่มีอากาศถ่ายเทได้สะดวกนั้น ควันธูป 1 ดอก ก็จะเท่า กับ บุหรี 1 มวล ครับ เราจึงเร็งเห็นว่า ภัยใกล้ตัวของชาวพุทธที่ไม่ได้คำนึงถึงสุขภาพของตนเองเวลาใช้ธูปนั้น อันตรายต่อร่างกายมาก ทางบุญทองสังฆภัณฑ์ จึงหาวัตถุดิบธรรมชาติทดแทนขีเลื่อย จึงได้ใช้ซังข้าวโพดที่ผ่านงานวิจัยมาแล้วว่า สามารถ ลดสารก่อมะเร็งได้เกือบ 100%  เพราะควันธูปที่ผลิตจากซังข้าวโพดนั้น มนุษย์จะสารมารถขับสารออกมาได้หมดจากทางเหงือ และไม้ไผ่สีสุกซึ้งเป็นไม้มงคล 1 ใน 9 ชนิด ซึ่งมีสรรพคุณทางยา นานับประการ จึงทำให้ธูปสีบุญทองเป็น ธูปออร์แกนิค สำหรับคนรักสุขภาพ 100%"


ตลาดของธูป ออร์แกนนิค ของคุณณัฐดนัย คือกลุ่มลูกค้าใด?

คุณณัฐดนัยตอบว่า "กลุ่มลูกค้าของร้านเรานั้นคือ คนที่รักสุขภาพ ไม่วัดฐานลูกค้ากับรายได้ของลูกค้า เราต้องการเข้าถึงทุกระดับ เราจะทำราคาให้ลูกค้าทุกระดับใช้สินค้าของเราได้ โดยไม่ต้องคำนึงถึงราคาเท่าไรนั้น ตอนนี้เราขายอยู่ 100 กรัม 50 บาทเท่านั้น ซึ่งถือว่าคุ้มค่าสำหรับคนรักสุขภาพโดยตรงครับ ซึ่งตอนนี้เรามีแผนที่้เราจะเจาะตลาด AEC เราจึงต้องยกระดับ สินค้า โดยการเปลี่ยแพ็คเกจใหม่ ให้เข้ากับสินค้าที่เป็น ออร์แกนิค มีทั้งความสวยงามและเข้ากับคอนเซ็ปของเรา ครับ

สุดท้ายนี้ให้คุณณัฐดนัยฝากถึงผู้อ่านหน่อยค่ะ?

"ครับ... ผมก็ขอฝากผลิตภัณฑ์ของบุญทองสังฆภัณฑ์ ด้วยครับ คือ ธูป ออร์แกนิคของเรานั่นเองครับ เราเราตั้งใจทำ เพื่อชาวพุทธทุกคนจริงๆ ครับ อยากให้ชาวพุทธ ใช้ธูปแล้วก็มีสุขภาพที่ดีไปด้วย ฝากถึงคนรักสุขภาพทุกคนนะครับ ว่าเมื่อใช้ธูปทุกครับ ให้ใช้ธูปสีบุญทองครับ มีกลิ่นหอมทั้งหมด 8 กลิ่น  8 สี ตอบโจทร์ได้ตรงจุดครับ แล้วเราจะพัฒนาสินค้าของเราให้มีความหลากหลายในเรื่องของกลิ่นและสี ต่อไปครับ ขอบคุณทุกท่านที่ได้ติดตามอ่านบทความนี้นะครับ ขอบคุณครับผม"


ติดต่อที่ http://www.boonthongsangkapan.com

ร้าน 
บุญทองสังฆภัณฑ์
เบอร์โทร    
089-859-0884086-933-1536
อีเมล
boonthongsangkapan@hotmail.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น